วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2552

~เตือนภัยเข้าห้องน้ำสาธารณะ~


เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องราวที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ ันนั้นเธอไปเดินซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าตามปกติ ระหว่างที่กำลังเดินซื้อของอยู่นั้นเองเธอเกิดรู้สึกปวดท้องขึ้นมา เธอจึงรีบเดินไปเข้าห้องน้ำ

เด็กดีดอทคอม :: เตือนภัย : ดูให้ดีก่อนเข้าห้องน้ำสาธารณะ; tags: เตือนภัย , มิจฉาชีพ , ทรัพย์สินเตือนภัย : ดูให้ดีก่อนเข้าห้องน้ำสาธารณะ

และด้วยความที่ปวดท้องมากนั่นเอง ทำให้ตอนที่เธอเข้าไปในห้องน้ำเพื่อทำธุระส่วนตัวนั้นเธอไม่ได้สังเกตถึง ความผิดปกติบางอย่าง เธอรีบนำของทุกอย่างที่ซื้อมาวางไว้ที่ด้านหลังของโถชักโครก ซึ่งทางห้างดีไซน์ไว้เป็นที่วางของ เธอก็วางของต่างๆ ที่ซื้อมารวมไปถึงโทรศัพท์มือถือ (เครื่องใหม่) เอาไว้

ระหว่างที่เธอกำลังทำธุระส่วนตัวของเธออยู่ ผู้ใช้บริการอีกคนมาเข้าห้องข้างๆ เธอ แต่ก็ไม่เอะใจอะไร ไม่นานนักเธอก็ได้ยินเสียงแกร๊กๆ จากห้องข้าง เสียงนั้นดังอยู่พักใหญ่ เมื่อเธอหันไปมองที่ข้าวของเธอ ปรากฏว่าโทรศัพท์หายไปแล้ว!!!

เธอเห็นมือแว๊บๆ ลอดออกมาจากแผงกั้นด้านหลังที่เปิดโหว่อยู่ (ซึ่งเธอไม่ได้สังเกตตอนเข้ามาเพราะรีบมาก) พร้อมกับได้ยินเสียงเปิดประตูห้องน้ำห้องข้างๆ ออกไปอย่างรวดเร็ว

เธอรีบตาลีตาเหลือกออกจากห้องน้ำแต่ก็ไม่ทัน คนร้ายได้ของไป เธอยืนมึนอยู่ซักพักนึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตั้งสติได้และรีบไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ทางห้าง เจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องเอาหนังสือแจ้งความจาก สน. มาเค้าถึงจะอนุญาตให้เปิดเทปที่กล้องวงจรปิดจับไว้ได้

แน่นอนว่ากว่าจะถึงตอนนั้นคนร้ายก็คงนำโทรศัพท์ของเธอไปถึงไหนต่อไหนแล้ว ... เหตุการณ์นี้จึงเป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษาที่น้องๆ ต้องจำเอาไว้เป็นบทเรียน เพราะอย่างที่พี่เหมี่ยวเคยเล่าให้น้องๆ ฟังหลายต่อหลายหนแล้วว่าภัยร้ายในสังคมนั้นใกล้ตัวเราแค่ลมหายใจรดต้นคอ เพราะฉะนั้น กันไปดีกว่าแก้ ระแวดระวังช่างสังเกตเอาไว้เป็นดีที่สุดค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: